Vào mùa lễ hội, du lịch tâm linh tại Quảng Ninh khá nhộn nhịp với lượng khách đổ về đông. Tuy nhiên, tâm lý ngại làm thủ tục xét nghiệm COVID-19 mỗi khi ra đảo khiến lượng khách nghỉ dưỡng thưa vắng.
Với mục tiêu trong năm 2022 khôi phục các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh xây dựng nhiều chương trình kích cầu du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch COVID-19.
Quảng Ninh phát động Chương trình du lịch "Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn" trung tuần 3/2022
Dự kiến, vào trung tuần tháng 3, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức phát động Chương trình du lịch "Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn".
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh trước ngày diễn ra chuỗi sự kiện kích cầu du lịch 2022.
Quầy bán vé tại cảng quốc tế Hạ Long vắng khách mua vé những ngày đầu tháng 3/2022
Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu chỉ lác đác vài khách du lịch mua vé tham quan, các chủ tàu ở đây hễ thấy người lạ là tiến tới mời chào mua vé.
Khu vui chơi Tuần Châu thì vắng tanh không một bóng người
Theo nhân viên nhà bến, khách tham quan Vịnh chủ yếu người nước ngoài trong khi đường bay quốc tế chưa mở lại nên lượng khách đến Vịnh khá thưa thớt
Cảng tàu quốc tế Hạ Long luôn sẵn sàng chờ đón phục vụ khách tham quan
Công tác chuẩn bị cho hành trình kích cầu du lịch được tỉnh Quảng Ninh xây dựng đảm bảo an toàn
Du khách người nước ngoài chờ giờ xuống tàu
Khu vui chơi tuần châu TP Hạ Long mở cửa nhưng vắng khách tham quan
Thủy phi cơ tại Cảng quốc tế Tuần Châu luôn sẵn sàng phục vụ du khách tham quan Vịnh từ trên cao
Quang cảnh bến tàu du lịch quốc tế Tuần Châu những ngày đầu tháng 3/2022
Khu vực chờ trong cảng quốc tế tuần châu không một bóng khách
Cảng tàu du lịch Cái Rồng, huyện Vân Đồn cũng vắng lặng, các tàu hoạt động chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương
Điểm du lịch bảo tàng Quảng Ninh cũng không khá hơn, quầy bán vé vẫn hoạt động thế nhưng gần như không có người mua vé tham quan.
Tuyến phố đi bộ khu vực SunWorld khá yên ắng
Nhiều nhà hàng, quán ăn vẫn còn đóng cửa hoặc có mở nhưng không có khách
Bà Hà Thị Quế trú tại huyện Vân Đồn, thường xuyên phải đi đến huyện đảo du lịch Cô Tô cho biết "Hiện, Quảng Ninh đang bùng dịch. Hơn nữa thời tiết vẫn còn khá lạnh. Mỗi lần ra đảo, người dân buộc phải có kết quả test nhanh âm tính mới được lên tàu ra đảo khiến nhiều người dân, du khách cũng ngại đi".
Trái ngược với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh tại Quảng Ninh nững ngày sau Tết có phần sôi động, khởi sắc hơn. Các đền, chùa luôn có khách du lịch từ các tỉnh thành về dâng lễ.
Du khách tham quan tại đền Cửa Ông
Theo ghi nhận của PV, tại di tích Quốc gia đền Cửa Ông, TP Cẩm Phả, du khách đến vãn cảnh và cầu bình an vẫn khá đông, trong đó có cả các đoàn khách ngoại tỉnh. Ước tính mỗi ngày có đến vài trăm lượt khách.
Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đón tối thiểu 9,5 triệu lượt khách, cao nhất 10 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 1,5 triệu lượt, tổng thu du lịch khoảng 19.000 tỷ đồng, cao gấp gần 2,5 lần năm 2021.
Ông Thủy cho biết thêm, với tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 và mũi 3 cao cùng sự chủ động thích ứng an toàn, Quảng Ninh sẵn sàng mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới và dự kiến sẽ tổ chức trên 240 sự kiện, để kích cầu du lịch.
Dự kiến trong quý II/2022, Quảng Ninh sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa nghệ thuật để quảng bá chương trình "Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh", hưởng ứng các hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games tại Việt Nam và Quảng Ninh.
Theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, tổ chức ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động quảng bá về một Quảng Ninh với những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được đầu tư trong thời gian qua. Tỉnh phối hợp chặt chẽ với các diễn đàn, tổ chức quốc tế mà du lịch Quảng Ninh có tham gia là thành viên như: Diễn đàn du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF), Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất Thế giới, Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race… để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá. Cùng với đó, khi điều kiện cho phép, Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình Roadshow tại một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… để liên kết, phát triển thị trường.
THẾ NAM-TTĐT GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI - BÁO SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG